Tin Tức

Tác Dụng Của Tinh Dầu Cỏ Xạ Hương – Cân Bằng Hormones, Diệt Khuẩn, Chống Nhiễm Trùng

Tinh dầu cỏ xạ hương ( Thyme Essential Oil ) là tinh dầu được chiết xuất từ cây cỏ xạ hương, có tên khoa học là Thymus vulgaris, ở nước ta còn gọi là húng tâyCỏ xạ hương thuộc gia đình bạc hà thuộc loại thực vật có hoa, nằm trong họ hoa môi, được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nấu ăn, nước súc miệng, tạo mùi thơm và ăn kèm trong các món lẩu thập cẩm.

Tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất rất tốt cho sức khỏe

Cỏ xạ hương có nguồn gốc từ miền nam Châu Âu, bắt nguồn từ phía tây Địa Trung Hải đến phía nam Italia. Tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương được sử dụng như một loại thảo mộc, nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì thế loại tinh dầu này đã được sử dụng từ hàng nghìn năm trước tại Địa Trung Hải. Công dụng nổi bật của tinh dầu cỏ xạ hương là có tính sát trùng cao, kháng khuẩn mạnh mẽ, chống co thắt, tăng tuần hoàn máu và giúp bình tĩnhổn định tinh thần.

Cùng với đó tác dụng của tinh dầu chiết xuất từ cỏ xạ hương còn có thành phần chống Oxy hóa mạnh mẽ, và được sử dụng như một loại thảo dược từ thời cổ đại. Cỏ xạ hương (Thyme) hỗ trợ hệ hô hấptiêu hóa và hệ thống miễn dịchthần kinh và nhiều cơ quan khác. Đây cũng là một trong những loại tinh dầu tốt nhất trong việc giúp cân bằng lượng hormones, giúp phụ nữ khắc phục hội chứng tiền kinh nguyệt và thời kỳ mãn kinh, ngoài ra nó còn giúp cơ thể tránh khỏi các bệnh nguy hiểm như : đột quỵ, viêm khớp, nhiễm nấm và vi khuẩn, cũng như khắc phục các vấn đề về da.


Tinh dầu cỏ xạ hương ( Thyme Essential Oil ) và thành phần hóa học

Cây cỏ xạ hương (Thyme) hay còn gọi là húng tây, là một loại cây bụi xanh thấp, rậm rạp với nhiều lá nhỏ có màu xanh xámrất thơm, cụm hoa màu tím hoặc màu hồng, thưởng nở vào đầu mùa hè. Bụi cây thyme thường phát triển có chiều cao khỏang từ 15cm đến 30 cm, và có chiều rộng khoảng 40cm, cỏ xạ hương thường phát triển rất tốt tại các khu vực có nhiệt độ nắng nóng, và đất có khả năng thoát nước tốt.

Cỏ xạ hương có khả năng chịu hạn và lạnh rất tốt

Cỏ xạ hương có khả năng chịu hạn rất tốt, và thậm chí nó có thể chịu đựng được khi bị đóng băng trong thời gian dài, thường được tìm thấy mọc hoang ở vùng núi cao. Thyme thường được trồng vào mùa xuân và phát triển lâu năm. Người ta có thể sử dụng hạt giống, rễ, cành của cỏ xạ hương để trồng nhân giống cỏ xạ hương.

Cỏ xạ hương hay húng tây được trồng trong rất nhiều môi trường khác nhau, với vùng khí hậu và vị trí đất đai khác nhau, vì thế hình thành hơn 300 giống khác nhau, với các kiểu hoa học khác nhau, nhưng về mặt công dụng và lợi ích sức khỏe thì tương tự nhau. Tinh dầu cỏ xạ hương có các thành phần chính bao gồm : alpha-thujone, alpha-pinene, camphene, beta-pinene, para-cymene, alpha-terpinene, linalool, borneol, beta-caryophyllene, thymol và carvacrol. Tinh dầu xạ hương có mùi thơm, cay, ấm áp, mạnh mẽ và sâu sắc.

Trong tinh dầu cỏ xạ hương, thành phần thymol chiếm từ 20% đến 54 %, chính vì vậy đặc tính khử trùng của nó rất mạnh mẽ, thường được sử dụng trong các lại nước súc miệngkem đánh răng, giúp tiêu diệt các vi trùng, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, bảo vệ răng khỏi các mảng bám cũng như sâu răng. Cùng với đó tinh dầu húng tây cũng được sử dụng để sản xuất các loại nước rửa tay, và kem chống nấm trên da.


9 Tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương – Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe

Tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương giúp khắc phục các vấn đề về hô hấp

Khắc phục các vấn đề về đường hô hấp : cơ thể bị cảm lạnh gây ra tình trạng ho, khiến gặp khó khăn và tắc nghẽn trong hệ thống hô hấp ( phổi, cổ họng ). Cảm lạnh thường gây ra bởi hơn 200 loại virus khác nhau, và lây lan từ người này sang người khác bằng việc phát tán trong không khí, tấn công và hệ hô hấp của con người. Nguyên nhân thường gặp của cảm lạnh là do hệ thống miễn dịch suy yếu, thiếu ngủ, căng thẳng thần kinh, tiếp xúc với nấm mốc và hệ tiêu hóa không khỏe mạnh.

Tinh dầu cỏ xạ hương với khả năng tiêu diệt virus, chống nhiễm trùng mạnh mẽ, giảm lo âu, giúp cơ thể đào thải độc tốt, trị chứng mất ngủ tự nhiên và hiệu quả mạnh mẽ trong việc điều trị cảm lạnh thông thường. Quan trọng nhất đó là công dụng của tinh dầu cỏ xạ hương hoàn toàn được chiết xuất nguyên chất, từ tự nhiên.

Tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương tự nhiên, giúp diệt khuẩn và chống nhiễm trùng

Diệt vi khuẩn và chống nhiễm trùng : với thành phần caryophyllene và camphene bên trong tinh dầu chiết xuất từ cỏ xạ hương, hai thành phần này có tính sát trùng cao, giúp trị các bệnh nhiễm trùng trên da và trong cơ thể rất hiệu quả.  Ngoài ra tinh dầu thyme còn kháng khuẩn, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn, điều này có nghĩa là tinh dầu cỏ xạ hương có khả năng điều trị nhiễm trùng đường ruột, nhiễm trùng vi khuẩn ở bộ phận sinh dục và niệu đạo, hệ hô hấp, cùng với đó là khả năng chữa lành vết cắt hoặc vết thương bị nhiễm trùng do tiếp xúc với vi khuẩn có hại.

Một nghiên cứu năm 2011 được tiến hành tại Đại Học Y Khoa Lodz tại Ba Lan, với việc thực nghiệm phản ứng của tinh dầu húng tây với 120 chủng vi khuẩn được lấy từ bệnh nhân nhiễm trùng ở khoang miệng, đường hô hấp và niệu đạo. Các kết quả thí nghiệm lầm sàng cho thấy rằng tinh dầu từ cây húng tây hay còn gọi là cỏ xạ hương, với khả năng hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, chống lại tất cả các chủng virus, thậm chí tinh dầu cỏ xạ hương còn đem lại một kết quả tốt trong việc chống lại các chúng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.

Tinh dầu thyme cũng là một loại thuốc trị giun rất hiệu quả, vì nó có thể tiêu diệt các loại giun gây nguy hiệm trong đường ruột. Chính vì vậy các bạn có thể sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương để loại bỏ, cũng như làm sạch các loại ký sinh trùng trong cơ thể như giun tròn, sán sơ mít, giun móc và giòi sinh ra trong các vết thương hở.

Công dụng của tinh dầu xạ hương nguyên chất giúp chăm sóc và bảo vệ da

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe da : tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất giúp chăm sóc, và bảo vệ da khỏi các vi khuẩn, nấm có hại, cùng với đó nó cũng được sử dụng như một phương thuốc trị mụn trứng cá tự nhiên, chữa lành các vết loét, vết thương, vết cắt và vết sẹo, làm giảm tác hại của bỏng và điều trị phát ban.

Eczema, vẩy nến … là những trường hợp cho chứng rối loạn da, gây khô, đỏ, ngứa, bong tróc da, hoặc đôi khi là do tiêu hóa kém ( chứng rò rỉ ruột ), stress, di truyền, thuốc men và suy giảm hệ miễn dịch …Tinh dầu cỏ xạ hương hay tinh dầu húng tây có khả năng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, kích thích việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, đào thải chúng qua đường tiết niệu, giúp thư giãn thần kinh, chống lại quá trình oxy hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition, nghiên cứu này đo lường những thay đổi trong hoạt động của enzyme trong việc chống oxy hoa bằng cách sử dụng tinh dầu từ cỏ xạ hương. Kết quả nổi bật của Thyme là chúng có chống oxy hoa ngay trong chế độ ăn uống, cải thiện chức năng não và thành phần acid béo ở lão chuột.

Ngoài ra cơ thể còn sử dụng các chất chống oxy hóa trong tinh dầu húng tây, giúp bảo vệ và ngăn chặn tác hại do các chất tự do gây ra, điều này giúp cơ thể tránh gặp phải tình trạng ung thư, mất trí nhớ và bệnh tim. Một điều cũng rất quan trọng, đo là khi cơ thể tiêu thụ các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp làm chậm quá trinh lão hóa, giúp da trở nên khỏe mạnh và trắng sáng.

Tinh dầu cỏ xạ hương có tác dụng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng

Tăng cường sức khỏe răng miệng : tinh dầu xạ hương tự nhiên, được biết đến như một loại thuốc tự nhiên, điều trị các bệnh răng miệng như : trị sâu răng, viêm nướu, cao răng và hôi miệng. Với tính chất sát trùng, diệt khuẩn, kháng viêm tinh dầu từ cây cỏ xạ hương sẽ giúp diệt vi khuẩn trong khoang miệng, tráng nhiễm trùng và khử mùi hôi loại bỏ các mạng bám rất hiệu quả. Ngoài ra thành phần Thymol có tác dụng bảo vệ răng tránh khỏi sự tấn công của virus, vi khuẩn, axit … tránh khỏi tình trạng sâu răng.

Tác dụng tinh dầu từ cây xạ hương có tác dụng xua đuổi côn trùng

Xua đuổi côn trùng : tinh dầu chiết xuất từ cây húng tây giúp ngăn chặn sự tấn công của các loại ký sinh trùng, và côn trùng vào cơ thể người như : muỗi, bọ chét, chấy … rất đơn giản chúng ta có thể bôi tinh dầu này lên quần áo, chân tay trước khi đi ra ngoài, hoặc trong phòng thì có thể sử dụng đèn xông, hoặc máy khuếch tán để khuếch tán tinh dầu trong không gian sinh hoạt.

Ngoải ra tinh dầu cỏ xạ hương có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của các sinh vật thường hay tấn công đồ đạc, quần áo, tủ … bằng việc chúng ta có thể sử dụng tinh dầu treo trong tủ quần áo. Nếu như bị tấn công, các bạn có thể sử dụng tinh dầu này để bôi giúp giảm sưng tấy, bớt ngứa …

Tinh dầu cỏ xạ hương có tác dụng tăng lưu thông, tuần hoàn

Tăng lưu thông trao đổi chất : tinh dầu xạ hương hoạt động như một chất kích thích, giúp tăng cường quá trình tuần hoàn, lưu thông máu, giúp trao đổi chất tăng lên, điều này rất tốt trong việc ngăn chặn và điều trị viêm khớp, đột quỵ.

Ngoài ra tinh dầu xạ hương nguyên chất còn có tác dụng giúp thư giãn động mạch và tĩnh mạch, giảm áp lực dồn máu về tim, vì vậy xạ hương được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên trong việc điều trị bệnh cao huyết áp.

Một cơn đột quỵ xảy ra là khi mạch máu trong não bị vỡ, hoặc mạch máu nuôi não bị tắc nghẽn, khiến cho oxy lên não bị hạn chế, việc thiếu oxy này sẽ khiến cho tế bào não bị chết tỏng vài phút, dãn đến việc mất cân bằng xảy ra và kéo theo đó là rất nhiều tình trạng khác xảy ra như : nhận thức bị giảm đi, phát ngôn trở nên lệch lạc, mất trí nhớ, liệt, co giật, nói lắp, nuốt gặp khó khăn và yếu đuối.

Chính vì vậy việc giữ cho việc tuần hoàn, lưu thông máu, giúp quá trình trao đổi chất luôn được thuận lợi, đó chính là yếu tố rất quan trọng giúp cơ thể tránh gặp phải tình trạng khủng khiếp như đột quỵ, hoặc các vấn đề xấu nào khác tương tự. Để tính hiệu quả được tốt nhất, các bạn cần tìm cách điều trị trong vòng từ 1 đến 3 giờ.

Ngoài việc tăng cường và giữ vững quá trình tuần hoàn, thì tinh dầu chiết xuất từ cây xạ hương còn là một loại thuốc bổ, giúp tăng cường cơ tim, giữ cho mạch máu chảy một cách tự nhiên và chuẩn xác.

Tác dụng của tinh dầu từ cỏ xạ hương giúp giảm căng thẳng và lo âu

Giảm căng thẳng và lo âu : một trong những cách để giúp cơ thể loại bỏ đi căng thẳng và bồn chồn, đó là việc sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất. Vì tinh dầu này có khả năng giúp cơ thể thư giãn, cho phép phổi, tĩnh mạch, thần kinh được thả lỏng và hoạt động chuẩn xác.

Điều quan trọng là các bạn thư giãn và lấy lại thăng bằng, vì khi cơ thể lo lắng liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến xảy ra tình trạng cao huyết áp, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa và dẫn đến các cơn hoảng loạn. Vấn đề căng thẳng, lo âu này xảy ra có thể do sự mất cân bằng hormone và chúng ta có thể điều chỉnh điều này bằng tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất.

Các bạn có thể sử dụng một vài giọt tinh dầu để khuếch tán trong không gian sinh hoạt, giúp giảm đi mức độ lo lắng, tạo điều kiện cho cơ thể được phục hồi. Ngoài ra chúng ta có thể thêm tinh dầu húng tây vào nước tắm, kem dưỡng da, hoặc hít thở trực tiếp.

Tinh dầu chiết xuất từ cỏ xạ hương có công dụng cân bằng hormone

Cân bằng hormones : tinh dầu từ cây xạ hương có công dụng cân bằng lượng progesteone và  khắc phục quá trình sản xuất progesterone. Quá trình suy giảm nồng độ progesterone xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, điều này sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh, PCOS ( PCOS là hội chứng buồng trứng đa nang,  là tình trạng đặc trưng của sự mất cân bằng nội tiết tố, u nang buồng trứng, hoặc rối loạn chức năng buồng trứng ), trầm cảm và kích thích sự mất cân bằng khác trong cơ thể.

Một nghiên cứu được thảo luận trong Proceedings of the Society of Experimental Biology and Medicine, với 150 loại thảo một được thử nghiệm giúp cơ thể tăng progesterone, giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư ở người. Tinh dầu cỏ xạ hương là một nằm trong top 6 loại có estradiol cao nhất và progesterone bắt buộc. Chính vì vậy việc sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương tự nhiên là cách tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, và đặc biệt nó tôt hơn nhiều so với các phương pháp khác như điều trị tổng hợp, thay thế hormone…điều này sẽ khiến cơ thể các bạn phục thuộc vào các loại thuốc được kê theo toa, và thường gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.

Ngoài việc kích thích, giúp cân bằng hormone, tinh dầu húng tây tự nhiên còn có tác dụng như trì hoàn thời kỳ mãn kinh, khắc phục và xoa dịu các hội chứng mãn kinh bao gồm tính khí thất thường, nóng bừng và mất ngủ.

Tác dụng điều trị u xơ tử cung của tinh dầu xạ hương rất tốt

Điều trị u xơ tử cung : u xơ tử cung là do sự tăng trưởng của các mô liên kết, xảy ra trong tử cung. Nhiều phụ nữ không có các triệu chứng u xơ tử cung, nhưng họ có thể bị chảy máu kinh nguyệt nặng.  Các nguyên nhân gây u xơ tử cung bao gồm : nông độ estrogen cao và tỉ lệ progesterone thấp do béo phì, suy giám, mãn kinh, chế độ ăn ít chất xơ.

Vì tinh dầu cỏ xạ hương tự nhiên, nguyên chất có khả năng làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, giúp điều trị u xơ tử cung tự nhiên. Sử dụng hai giọt tinh dầu xa hương, bôi và massage vào bụng dưới, đều đặn hai lần mỗi ngày để điều trị u xơ tử cung, cũng như làm giảm triệu chứng PMS và hành kinh.

Ngoài những tác dụng và lợi ích đã được chứng minh tinh dầu cỏ xạ hương tự nhiên còn có công dụng :

  • Ngăn chặn sự hình thành khí trong dạ dày và ruột
  • Đóng vai trò như một loại thuốc lợi tiểu giúp loại bỏ độc tố, muối và nước dư thừa ra khỏi cơ thể,
  • Tăng khả năng nhớ nhiều hơn và lâu hơn,
  • Ngăn ngừa rụng tóc
  • Cải thiện thị giác.

Tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương và lịch sử.

Các văn bản y tế Ai Cập cổ xưa nhất, được gọi lại là Ebers Papyrus vào năm 1550 trước công nguyên đã ghi lại các giá trị chữa bệnh của cây cỏ xạ hương. Người Ai Cập cổ đại sử dụng chúng để ướp xác, người Hy Lạp cổ đại sử dụng trong phòng tắm và các đền thờ của họ, vì họ tin cỏ xạ hương mang giúp bản thân thấy tự tin.

Trong thời đại trung cổ Châu Âu, cỏ xạ hương được sử dụng đặt dưới gối, hỗ trợ giấ ngủ được tốt hơn, tránh những cơn ác mộng, và đây cũng là loại thảo được được đặt vào trong quan tài, vì họ tin là rằng nó giúp cho người mất gặp được sự an toàn để đầu thai kiếp sau.


Cách sử dụng đúng để phát huy tốt nhất tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương :

Tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất dược chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước từ phần lá tươi và hoa của cây. Các bạn cũng có thể tự làm dầu cỏ xạ hương hoặc  dầu húng tây ở nhà, bằng cách chọn một ít cây xạ hương tươi, sau đó rửa sạch và để ráo nước, sau đó sử dụng cối giã nát chúng ra.

Sau đó cho toàn bộ phần húng tây đã được giã nát vào hỗn hợp dầu dẫn ( dầu dừa, dầu jojoba, oiliu … ), khuấy đều rồi đổ hỗn hợp vào chảo, nấu khi hỗn hơp sôi lên ( trong tầm 5 phút ), tắt bếp và để hỗn hợp trên nguội đi, rồi đổ vào lọ để lưu trữ và sử dụng dần, bảo quản nơi mát mẻ.

Một số cách dễ dàng để sử dụng tinh dầu húng tây hàng ngày

  • Để giảm bớt mệt mỏi, thêm 2 giọt tinh dầu húng tây làm nước ấm
  • Để giảm đau bụng kinh, sử dụng 2 giọt tinh dầu xạ hương, bôi và massage vào bụng dưới của các bạn, sau khi đã pha loãng với dầu dẫn.
  • Làm nước súc miệng, thêm 2 giọt tinh dầu húng tây vào nước, khuấy đều và súc miệng
  • Để trị nghẹt mũi, sử dụng 2 giọt tinh dầu xạ hương để hít trực tiếp, hoặc cho nó vào trong nước nóng để xông hơi.
  • Để trị nấm chấn, thêm 5 giọt tinh dầu húng tây vào trong nước để ngâm chân.
  • Điều trị phát bát, sử dụng 2 giọt tinh dầu từ cỏ xạ hương, bôi trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng.
  • Để tăng cường lưu thông máu, trao đổi chất, có thể hít trực tiếp hoặc khuếch tán trong không gian sinh hoat, với 2 đến 3 giọt tinh dầu, đều đặn hàng ngày.

Tác dụng phụ của tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất, tự nhiên.

Tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất an toàn cho người lớn và trẻ nhỏ khi sử dụng với số lượng nhỏ, và khi lấy làm thuốc trong thời gian ngắn. Một số tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nếu các bạn cảm nhận thấy điều này thì hãy ngừng sử húng tây ngay lập tức.

Đối phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú chưa có bất cứ phản hồi nào về tác dụng phụ, nhưng với cơ thể trong thời gian này là rất nhạy cảm, vì vậy chúng ta cũng nên hạn chế tiếp xúc hoặc sử dụng

Tinh dầu cỏ xạ hương tự nhiên an toàn khi sử dụng tren da, nhưng có một số báo cáo về kích gây kích ứng da, vì thế trước khi sử dụng, các bạn nên bôi một chút và vị trí nhỏ trên da, để kiểm tra mức độ phản ứng của cơ thể, nếu không có bất cứ kích ứng nào mới sử dụng cho diện tích da lớn hơn. Những người bị dị ứng với cỏ thơm, hoặc với họ hoa môi cũng có thể sẽ bị dị ứng với cỏ xạ hương.

Không nên sử dụng tinh dầu húng tây, nếu bạn đang bị rối loạn chảy máu, húng tây có thể làm chậm quá trình đông máu, và khiến cho tăng nguy cơ chảy máu, đặc biệt là sử dụng với số lượng lớn. Chính vì thế, nếu bạn chuẩn bị có ca phẫu thuật, hãy ngừng sử dụng trong vòng hai tuần. Ngoài ra tinh dầu từ cỏ xạ hương có hoạt động giống như với estrogen trong cơ thể, vì vậy nếu như bạn có bất cứ một ứng nào xấu nào đó với estrogen thì không được sử dụng Thyme Oil.

Địa chỉ mua tinh dầu cỏ xạ hương ( Thyme Essential Oil ) nguyên chất, uy tín

Trên đây là 9 tác dụng của tinh dầu cỏ xạ hương nguyên chất, được áp dụng thường xuyên trong cuộc sống, cũng như một số tác dụng khác, và những lưu ý cần tránh. Nhưng để đảm bảo mức độ an toàn, và tính hiệu quả tốt nhất các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa, có kiến thức về thảo dược và tinh dầu, để có được lời khuyên tốt nhất.

Nếu các bạn vẫn băn khoăn không biết địa chỉ mua tinh dầu cỏ xạ hương ( húng tây ) nguyên chất ở đâu, uy tín, hãy liên hệ với Thiện Tâm theo thông tin bên dưới để được tư vấn và nhận được sản phẩm tinh dầu nguyên chất, tự nhiên và đạt chuẩn Organic  theo tiêu chí của châu âu.

Với gần năm 5 trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm tinh dầu và dầu nguyên chất, tự nhiên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, cùng với hơn 60 đại lý khắp toàn quốc, Thiện Tâm khẳng định và tự tin mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất, giúp cho toàn thể quý khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng, giúp nâng cao chất lượng đời sống và  sức khỏe gia đình.

 Nguồn: Internet